Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG_20220905_083535.jpg IMG_20220905_083620.jpg IMG_20220905_084047.jpg IMG_20220830_102515.jpg FB_IMG_1659449868555.jpg FB_IMG_1659560113346.jpg FB_IMG_1659446181599.jpg IMG_20220727_045849.jpg IMG_20220727_045829.jpg IMG_20220714_072041.jpg IMG_20220627_064205.jpg IMG_20220627_064300.jpg FB_IMG_1654136757354.jpg Dau_truong_toan_vioedu.jpg IMG_20220602_010329.jpg Hoakhoi9507.flv IMG_20220529_081149.jpg IMG_20220508_050230.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 22. Tre, mây, song

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Khổng Văn Thưởng
    Ngày gửi: 17h:34' 11-10-2020
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN STEM
    DỰ ÁN:WINDMILLS
    A. KẾ HOẠCH TIẾT HỌC
    
    Tên bài
    WINDMILLS
    
    Lớp
    5
    
    Thờilượng
    70 phút
    
    Sĩ số học sinh/ Lớp
    30
    
    Mục tiêu chính
    KIẾN THỨC TÍCH HỢP ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    Môntrọngtâm:
    Khoa học lớp 5
    Chủđề: Sử dụng năng lượng
    Gồm các bàisau:
    Bài 1: Năng lượng.
    Bài 2: Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy.
    Môntích hợp:
    Khoa học lớp 4: gồm các bài sau:
    Bài 1: Tại sao có gió?
    Bài 2: Không khí cần cho sự sống.
    Bài 3: Động vật cần gì để sống.
    Câuhỏi định hướngkiếnthức:
    + Gió được hình thành từ đâu?
    + Vai trò của năng lượng gió trong đời sống là gì?
    + Vaitrò của oxy đối với động vật?
    
    
    KỸ NĂNG VẬN DỤNG:
    - Phântíchtìnhhuống GV đưa ra để lựachọncáchthựchiệnsảnphẩm.
    - Đánhgiá: đưa ra nhậnxét về sảnphẩm của nhóm mình và nhóm khác, chấmđiểmsảnphẩm các nhóm.
    - Thựchành tạo sảnphẩm.
    - Làm việc nhóm: phân công nhiệmvụrõràng, hỗtrợnhau.
    - Thuyết trình: trình bàymộtcáchthuyếtphụcsảnphẩm của nhóm
    - Phảnbiện: traođổi, chia sẻ ý kiếncánhânmộtcáchthuyếtphục, lắngnghe và chấpnhận ý kiến của nhau.
    - Quảnlýthờigian: chủđộng trong thờigianquy định và phân công nhiệmvụ hợp lý để hoàn thành sảnphẩm đúng tiếnđộ.
    - Sáng tạo: thiếtkế được sảnphẩmcối xoay gió làm quay guồng nước với hìnhdángđẹp, bắtmắt; sử dụng vật liệu thông minh, tiếtkiệm.
    - Định hướngnghềnghiêp: có cáinhìntổngquátngànhkỹ thuật.
    - Quảnlý tài chính: HS lựachọnvật liệu có giá thành rẻnhưng vẫn đảmbảoyêucầu của sảnphẩm.
    
    
    THÁI ĐỘ
    - Yêuđộng vật
    - YêuthíchGiáodục STEM
    - Yêungôi trường đang học
    - Biếtbảovệ môi trường
    
    Bốicảnh/ vấnđề
    Bạn của Leif là Dana vừa chuyển nhà sang mộtnơi rất xaĐanMạchnhưnghaibạn vẫn thườngxuyêntraođổi thông tin thờitiết qua email. Mộtngàynọ, Leif đã phát hiện ra rằng các chúcásaunhàđanggặpvấnđề về sứckhỏe do thiếu Oxy. Do vậy, cả haibạnđãlên ý tưởng làm mộtchiếccốixoaygió làm xoaychiếcguồng để thổi không khí vào nướcgiúp các chúcá có đủ Oxy để sống. Hãycùng Leif và Dana cùngthiếtkếchiếccốixoaygió nhé.
    
    Yêucầusảnphẩm
    Mỗinhóm thựchiệnchế tạo một chiếc cối xoay gió:
    - Cốixoaygió có thểkéo được vậtnặng.
    - Làm quay guồng nước để cung cấp oxy cho các chú cá.
    - Thựchiệnbằngnhững vật liệu và dụng cụgiáo viên cungcấp.
    
    Tiêuchíđánhgiá
    File đínhkèm
    
    Số học sinh / Nhóm
    4hs/ nhóm
    
    Vật liệu, dụng cụ
    File đínhkèm
    
    Nơithựchiện
    Lớp học
    
    
    Học sinh sẽ sử dụng những hìnhthứchoạtđộngnào?
    Quan sát
    Phântích
    Thựcnghiệm
    Thuyết trình
    Thảoluận nhóm
    Đánhgiá
    Cảitiến
    
    Hìnhthức trình bàysảnphẩm
    Triển lãm
    Thuyết trình
    
    
    Các lưu ý khác:
    Tuânthủtuyệtđối:
    - Không đùagiỡn trong khithựchành làm sảnphẩm.
    - Sử dụng các dụng cụ an toàn.
    - Tiếtkiệm các vậtliệu được cungcấp.
    - Giữvệsinh chỗ ngồi của mình.
    
    











    B. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    
    Hoạtđộng
    Thờilượng
    Học sinh
    Giáo viên
    
    I. ỔN ĐỊNH LỚP
    
    1. Ngồi đúng vịtrí/nhóm
    2. Nhắc nội quy lớp học STEM
    3. Điểmdanh
    4. Phát thùngvật liệu, dụng cụ
    5. Phát phiếu học tập
    3 phút
    1.Thựchiện
    2. Lắngnghe
    3. Thựchiện
    4. Nhậnvật liệu dụng cụ
    5. Nhậnphiếu học tập
    Ổn định lớp
    Chiếu ppt slide sinhhoạt nội quytiết STEM
    Sinhhoạttừng nội dung với học sinh
    
    II. TỔ CHỨC TIẾT HỌC
    
    1. VẤN ĐỀ
    a) Đặt vấnđề/ Bốicảnh












    
    3 phút
    
    -HS nhắc lại vấnđềcầngiảiquyết.
    
    -GV nêubốicảnh: Bạn của Leif là Dana vừa chuyển nhà sang mộtnơi rất xaĐanMạchnhưnghaibạn vẫn thườngxuyêntraođổi thông tin thờitiết qua email. Mộtngàynọ, Leif đã phát hiện ra rằng các chúcásaunhàđanggặpvấnđề về sứckhỏe do thiếu Oxy. Do vậy, cả haibạnđãlên ý tưởng làm mộtchiếccốixoaygió làm xoaychiếcguồng để thổi không khí vào nướcgiúp các chúcá có đủ Oxy để sống.
    Hãycùng Leif và Dana cùngthiếtkếchiếccốixoaygiónhé
    
    b) Liênhệkiếnthức
    5phút
    -HS hoàn thành 5câuhỏi mục 2 trong phiếu học sinh.
    -GV quansát, hỗtrợ HS nếucần.
    
    c) Vật liệu / dụng cụ
    3phút
    -HS thựchiệnnhiệmvụ 1: Check list vật liệu dụng cụ.
    -GV phát phiếu và thùngvật liệu dụng cụ.
    
    2. Ý TƯỞNG

    5 phút
    -HS viếthoặcvẽ ý tưởngcánhân vào phiếu (từ 2-4 ý tưởng)
    -Nhóm thốngnhấtchọn 1 ý tưởng tốt nhất.
    -GV quansát, hỗtrợhoặc định hướngcho HS nếucần.
    
    3. KẾ HOẠCH

    5 phút
    -HS lậpkếhoạchtheohướngdẫn trong phiếu HS.
    -GV quansát, hỗtrợ HS nếucần.
    
    4. TẠO DỰNG

    25phút
    -HS tiếnhành tạo
     
    Gửi ý kiến