Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG_20220905_083535.jpg IMG_20220905_083620.jpg IMG_20220905_084047.jpg IMG_20220830_102515.jpg FB_IMG_1659449868555.jpg FB_IMG_1659560113346.jpg FB_IMG_1659446181599.jpg IMG_20220727_045849.jpg IMG_20220727_045829.jpg IMG_20220714_072041.jpg IMG_20220627_064205.jpg IMG_20220627_064300.jpg FB_IMG_1654136757354.jpg Dau_truong_toan_vioedu.jpg IMG_20220602_010329.jpg Hoakhoi9507.flv IMG_20220529_081149.jpg IMG_20220508_050230.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Toán 2 (Tuấn 1)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Văn Ninh
    Ngày gửi: 20h:34' 29-09-2021
    Dung lượng: 164.5 KB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    Toán
    TIẾT 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100

    I. MỤC TIÊU:
    *Kiến thức, kĩ năng:
    Nhận biết được cấu tạo thập phân của số, phân tích số (viết dạng 42 = 40 + 2).
    Đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh được các số đến 100.
    Nhận biết được số chục, số đơn vị của sổ có hai chữ số; ước lượng được số đồ vật theo nhóm chục.
    *Phát triển năng lực và phẩm chất:
    Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ,..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mỗi tình huống, qua đó bước đấu hình thành nãng lực giải quyết vấn để, năng lực giao tiếp toán học.
    Thông qua hoạt động ước lượng sổ đổ vật theo nhóm chục, HS bước đẩu làm quen với thao tác ước lượng rổi đếm để kiểm tra ước lượng, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy, lập luận toán học,...
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hình phóng to hình ở bài tập 1 (trang 8, SGK Toán 2 tập một) .
    - HS: Bộ đồ đùng học Toán 2.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Kiểm tra:
    2. Dạy bài mới:
    2.1. Luyện tập:
    Bài 1:
    - Gọi HS đọc YC bài.
    - Bài yêu cầu làm gì?
    - GV HDHS thực hiện lần lượt các YC:
    - GV hướng dẫn mẫu:
    + Hàng thứ nhất có mấy bó chục và mấy que tính lẻ ?
    + Số gồm 3 chục và 4 đơn vị viết thế nào ? Viết thế nào ?
    - Cho HS làm cá nhân thực hiện hoàn thiện bảng .
    a) Hàng thứ hai có mấy chục và mấy đơn vị ? Viết số tương ứng
    b) Hàng thứ ba có mấy chục và mấy đơn vị ? Đọc số tương ứng
    c) Hàng thứ tư có mấy chục và mấy đơn vị ? Đọc, Viết số tương ứng
    - GV hỏi :
    + Khi đọc, viết số, ta viết hàng nào trước, hàng nào sau ?
    + Khi viết số có hàng đơn vị là 5 thì ta viết l hay n ?
    - Nhận xét, tuyên dương HS.
    Bài 2:
    - Gọi HS đọc YC bài.
    - Bài yêu cầu làm gì?
    - Hướng dẫn HS phân tích mẫu.
    + Củ cà rốt thứ nhất ghi số bao nhiêu ?
    + Số 54 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Nối với chú thỏ nào ?
    + YC HS làm việc cá nhân, tự nối số với chú thỏ ghi cấu tạo số tương ứng.
    - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. Gọi 3 – 5 HS lần lượt nêu các đáp án. GV chiếu hình ảnh trên màn hình.
    - Nhận xét, tuyên dương.
    Bài 3:
    - Gọi HS đọc YC bài.
    - Bài yêu cầu làm gì?
    - HDHS phân tích mẫu :
    - HD HS phân tích bảng :
    + Những cột nào cần hoàn thiện ?
    - GV cho HS làm bài vào phiếu.
    - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
    - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét.
    - GV chốt, chiếu đáp án.
    - Nhận xét, đánh giá bài HS.
    2.2. Trò chơi “HÁI HOA HỌC TRÒ”:
    - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi.
    - Cách chơi: GV đặt sẵn 2 chiếc lọ cắm các bông hoa giấy có ghi số ở mặt bông hoa. GV nêu yêu cầu và HS của 2 đội chơi được gọi sẽ lên chọn bông hoa phù hợp để đính lên bảng.
    - GV thao tác mẫu.
    - GV cho HS thảo luận nhóm ba .
    - Tổ chức cho 2 nhóm lên thi tiếp sức.
    - GV nhận xét, khen ngợi HS.
    3. Củng cố, dặn dò:
    - Nhận xét giờ học.
    



    - 2 -3 HS đọc.
    - 1-2 HS trả lời.
    - HS thực hiện lần lượt các YC.




    - 2-3 HS trả lời:

    + Đáp án 51.
    + Đáp án 4, 6, Bốn mươi sáu.
    + Đáp án 5 chục, 5 đơn vị, 55, Năm mươi lăm.



    - 2-3 HS trả lời:









    - 2 -3 HS đọc.
    - 1-2 HS trả lời.


    - HS thực hiện cá nhân lần lượt các YC hướng dẫn.
    - HS chia sẻ.



    - 2 -3 HS đọc.
    - 1-2 HS trả lời.
    - HS
     
    Gửi ý kiến