Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG_20220905_083535.jpg IMG_20220905_083620.jpg IMG_20220905_084047.jpg IMG_20220830_102515.jpg FB_IMG_1659449868555.jpg FB_IMG_1659560113346.jpg FB_IMG_1659446181599.jpg IMG_20220727_045849.jpg IMG_20220727_045829.jpg IMG_20220714_072041.jpg IMG_20220627_064205.jpg IMG_20220627_064300.jpg FB_IMG_1654136757354.jpg Dau_truong_toan_vioedu.jpg IMG_20220602_010329.jpg Hoakhoi9507.flv IMG_20220529_081149.jpg IMG_20220508_050230.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Lop 5 - tuan 6+Tuan 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thì Công Danh
    Ngày gửi: 22h:27' 04-10-2011
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 131
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 06 Ngày dạy: ..../...../.....
    Tiết 09+10
    CHƯƠNG II: EM TẬP VẼ
    BÀI 2: SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU
    I. Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Học sinh phân biệt được công cụ Bình xịt màu 
    - Biết vẽ một số hình bằng công cụ Bình xịt màu
    - Biết kết hợp công cụ Bình xịt màu với các công cụ vẽ khác đã được học để vẽ một bức tranh đơn giản
    2. Kĩ năng:
    - Có thể ghi nhớ lại một số kiến thức quan trọng.
    - Rèn luyện sự sáng tạo, tỉ mỉ, chính xác trong công việc.
    3. Thái độ:
    - Tập trung, tinh thần học tập cao.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy.
    - Học sinh: SGK, vở ghi.
    III. Tiến trình lên lớp:
    1. Ổn định lớp: (2’)
    - Ổn định trật tự.
    - Kiểm tra sỉ số.
    2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
    - Công cụ nào dùng để vẽ hình E-líp.
    - Muốn sử dụng công cụ vẽ hình chữ nhật để vẽ hình vuông em làm như thế nào?




    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt dộng 1: Làm quen với bình phun màu (10’)
    
    - Gọi một HS đọc “các bước thực hiện” sgk trang 21.
    - Để có được bình phun màu em chọn công cụ nào?
    - Cách sử dụng bình phun màu ra sao?
    -> Khi chọn công cụ bình phun màu , em phải chọn kích cỡ vùng phun. Tuỳ theo kích cỡ mà em có vùng phun rộng hay nhỏ. Ngoài ra cần chú ý cách di chuyển chuột nhanh hay chậm, em có thể tạo ra các vùng màu thưa hay dày, nhạt hay đậm trên bức tranh.
    - Chú ý: kéo thả nút trá chuột để phun màu vẽ, nút phải chuột để phun màu nền.
    
    1. Làm quen với bình phun màu.
    Các bước thực hiện:
    B1: Chọn công cụ bình phun màu trong hộp công cụ.
    B2: Chọn kích cỡ vùng phun ở phía dưới hộp công cụ.
    B3: Chọn màu phun.
    B4: Kéo thả chuột trên vùng muốn phun.

    
    Hoạt động 2: Dùng bình phun màu trong tranh vẽ (15’)
    
    - Dùng các công cụ  ,   để vẽ theo mẫu như hình 23 sgk.
    
    - Học sinh thục hiện vẽ theo hướng dẫn trong sgk.
    
    2. Dùng bình phun màu trong tranh vẽ.
    
    Hoạt động 3: Thực hành (35’)
    
    - HS dùng công cụ để vẽ bông hoa như mẫu hình 24 sgk trang 23.
    
    - Hs dùng công cụ thích hợp để vẽ con thuyền lướt sóng như mẫu hình 35 sgk trang 23.
    

    
    Thực hành 1:










    - Thực hành 2:
    
    Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò (3’)
    
    - Biểu tượng của bình phun màu?
    - Các bước để có thể sử dụng bình phun màu?

    - Học bài cũ.
    - Xem trước bài 3: Viết chữ lên hình vẽ.
    - Nhắc lại kiến thức.




    - Lắng nghe.
    - Củng cố:



    - Dặn dò:
    
    










































    Tuần 07 Ngày dạy: ..../...../.....
    Tiết 13+14
    BÀI 3: VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ
    I. Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Biết thêm một công cụ vẽ mới nữa đó là công cụ Viết chữ 
    - Và biết được cách chọn kiểu chữ viết, kích cỡ chữ và có thể viết lên bức tranh.
    - Ôn tập lại biểu tượng trong suốt và không trong suốt 
    2. Kĩ năng:
    - Có thể ghi nhớ lại một số kiến thức quan trọng.
    - Rèn luyện sự sáng tạo, tỉ mỉ, chính xác trong công việc.
    3. Thái độ:
    - Tập trung, tinh thần học tập cao.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy.
    - Học sinh: SGK, vở ghi.
    III. Tiến trình lên lớp:
    1. Ổn định lớp: (2’)
    - Ổn định trật tự.
    - Kiểm tra sỉ số.
    2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
    - Công cụ chọn một phàn hình vẽ?
    - Các bước sao chép hình?
    - Cách sử dụng biểu tượng trong suốt?
     
    Gửi ý kiến