Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    27654617_2046635375551578_1310886541607140741_n.jpg Received_327325204486130.jpeg 45225066_1130460290452489_3234357347392421888_o.jpg 45189842_1130460687119116_6085220513783742464_o.jpg IMG20181013072111.jpg IMG20181013072215.jpg IMG20181013072211.jpg IMG20180920100305.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180905083444.jpg IMG20180905072717.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180528083741.jpg IMG20180528082155.jpg Anh_Phan_Boi_Chau_va_Cuong_De.jpg Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv Ntd2.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên Sở GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Thị Lệ Mỹ
    Ngày gửi: 22h:49' 29-11-2018
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 43
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 20/8/2018 Ngày dạy: 23/8/2018

    Tuần 1

    Tiết 1: Văn bản: CON RỒNG CHÁU TIÊN.(Đọc thêm )

    I. Mức độ cần đạt :
    1. Kiến thức:
    - Có hiểu biết bước đầu về thể loại truyền thuyết.
    - Nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm thuộc thể loại truyền thuyết giai đoạn đầu.
    - Bóng dáng lịch sử thời kỳ dựng nước của dân tộc ta trong một tác phẩm văn học dân gian thời kỳ dựng nước.
    - Hiểu được quan niệm của người Việt cổ về nòi giống dân tộc qua truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên.
    - Hiểu được những nét chính về nghệ thuật của truyện
    * Nội dung tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh: Đề cao truyền thống đoàn kết giữa các dân tộc anh em và niềm tự hào về nguồn gốc con Rồng, cháu Tiên (Liên hệ)
    * Nội dung khai thác giáo dục môi trường: Tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường di tích lịch sử đền Hùng, phát huy xây dựng cảnh quan đất nước tươi đẹp.
    2. Kĩ năng
    - Đọc diễn cảm văn bản truyền thuyết.
    - Nhận ra những sự việc chính của truyện.
    - Nhận ra một số chi tiết tưởng tượng kỳ ảo của truyện
    3. Thái độ:
    - Giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết.
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực thẩm mĩ.
    - Năng lực chuyên biệt: Năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
    5. Tích hợp:
    * Giáo dục kĩ năng sống: Rèn kĩ năng sống cho hs : chia sẻ kinh nghiệm để tôn vinh niềm tự hào của dân tộc VN.
    * Giáo dục Quốc phòng - an ninh:Lịch sử dựng nước và giữ nước.
    * Giáo dục tư tưởng đạo đức HCM:Giải thích, suy tôn nguồn gốc ...
    * Tích hợp kiến thức liên môn: lịch sử, GDCD, âm nhạc, mĩ thuật...
    * Tích hợp phân môn: Phân môn Tập làm văn và Tiếng Việt.
    II. Phương tiện dạy học:
    1.Giáo viên: Giáo án, sách Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN, sách tham khảo, tranh ảnh....
    2. Học sinh: Học bài, soạn bài theo hệ thống câu hỏi trong SGK; tìm hiểu tư liệu của các nội dung theo yêu cầu của GV để phục vụ cho bài học.
    III. Phương pháp , kĩ thuật dạy học tích cực có thể được sử dụng:
    - Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, phân tích, nhận diện, vấn đáp, gợi mở, tổng hợp, thuyết trình, nêu ví dụ, đối chiếu, thảo luận nhóm, …
    - Các kĩ thuật dạy học tích cực:
    + Thuyết trình, tái tạo mẫu, đọc hiểu, vấn đáp.
    + Kĩ thuật động não, Kĩ thuật mảnh ghép.
    + Kĩ thuật trình bày một phút.
    + Hoạt động nhóm
    IV.Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy - học
    Hoạt động 1: Khởi động.
    1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.
    2. Bài cũ: Kiểm tra việc chuẩn bị sách, vở, đồ dùng học tập của học sinh.
    3. Bài mới

    Có phải mẹ Âu Cơ đã đi vòng trái đất
    Để làm chỗ khai sinh con Lạc cháu Hồng
    Mẹ đã tìm ra dải đất hình tia chớp  
    Chọn vùng tâm bão để sinh con

    … Cái dải đất giống như nàng Tiên múa
    Lại có hình ngọn lửa lúc cuồng phong
    Lịch sử thành văn trên mình ngựa
    Con trẻ mà mang áo giáp đồng
    (Trần Mạnh Hảo)
    Đúng vậy! Nhắc đến giống nòi, mỗi người Việt nam đều rất tự hào về nguồn gốc cao quí của mình- nguồn gốc Rồng – Tiên....
    Hoạt động 2: Hình thành kiến thức:
    Hoạt động của Thầy và trò
    Nội dung kiến thức
    Phát triển năng lực
    
    ? Nêu hiểu biết của em về truyền thuyết.






    GV: Hướng dẫn HS cách đọc: Đọc giọng trầm ấm, rõ ràng, mạch lạc, nhấn mạnh các chi tiết li kì, thể hiện lời thoại của Lạc Long Quân và Âu Cơ.
    *Giọng Âu Cơ: lo lắng, than thở.
    *Giọng Long Quân: tình cảm, ân cần, chậm rãi.
    - GV đọc, gọi HS đọc – h/s nhận xét bạn đọc. Gv nhận xét và đọc mẫu lại 1 đoạn
    ? Em hãy kể tóm tắt văn bản
    Nhận xét khi nghe HS kể
    Gv cho h/s tìm hiểu một số từ khó SGK: Ngư Tinh, Thủy cung, Thần nông,
     
    Gửi ý kiến