Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG20180528083741.jpg IMG20180528082155.jpg Anh_Phan_Boi_Chau_va_Cuong_De.jpg Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv Ntd2.jpg M2U00249.flv Nhung_bai_hat_hay_nhat_ve_thay_co_mai_truong_va_ban_be.flv 30415528_2073848966163552_8937144764730441728_n.jpg 27654617_2046635375551578_1310886541607140741_n.jpg 27972998_2047271282154654_4357187808654110068_n.jpg 27654639_2047266712155111_3647550426565839275_n.jpg 27752544_2047085552173227_7966700417054421723_n.jpg 27544838_2047062878842161_671002948614724420_n.jpg 27544909_2046925232189259_2865609975192934292_n.jpg 057.jpg 060.jpg 058.jpg Qua_trinh_thu_tinh_o_nguoi_dien_ra_nhu_the_nao.flv Nhai.flv Tieu_hoa.flv

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên Sở GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Thành Duy
    Ngày gửi: 21h:40' 15-05-2018
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 02/09/2016
    Tuần: 1
    
    Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D, 3E
    TPP: 1 -
    
    
    Tiết 1 - BÀI 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ? (Tiết 1)

    I. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức: cung cấp cho học sinh các kiến thức về bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng.
    2. Kỹ năng: HS hiểu và nắm được các kiến thức cơ bản, để từ đó giúp thao tác nhanh trên máy vi tính.
    3. Thái độ: nghiêm túc, tích cực học tập.
    II. CHUẨN BỊ.
    1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, máy chiếu.
    2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa (Tin học dành cho THCS quyển 2).
    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1. Kiểm tra bài cũ:
    2. Bài mới:
    Trợ giúp của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    HĐ1: Giới thiệu bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng (20’)
    GV:Đưa ra Hình 1 trong SGK cho HS quan sát.

    GV:Dựa vào bảng điểm các em hãy cho biết những thông tin được trình bày dưới dạng bảng cho chúng ta những thuận lợi gì ?
    GV: Chốt lại trong thực tế nhiều thông tin có thể được biểu hiện dưới dạng bảng để tiện ích cho việc theo dõi, so sánh, sắp xếp và tính toán…

    GV:Đưa ra một số ví dụ cụ thể trên màn hình để giới thiệu nhu cầu xử lý thông tin dưới dạng bảng.
    GV: Ví dụ 1: Bảng điểm lớp em SGK(hình1 trang 3). Bảng điểm trên giúp cho chúng ta những gì?

    GV: Ví dụ 2: Bảng theo dõi kết quả học tập (sgk hình 2 trang 4). Ngoài ra chúng ta có thể lập bảng để theo dõi kết quả học tập của từng em.
    GV: Ngoài ra tùy theo số liệu mà người ta có nhu cầu vẽ biểu đồ để minh họa trực quan cho các số liệu ấy. Đưa ra ví dụ 3: Bảng số liệu và biểu đồ sử dụng đất của một xã (sgk hình 3 trang 4).

    GV: Qua các ví dụ trên các em hãy cho biết bảng tính giúp ích gì trong cuộc sống và học tập của chúng ta ?
    GV: Yêu cầu cá nhân nhận xét câu trả lời của bạn.
    GV: Chốt lại khái niệm

    Hoạt động 2: Giới thiệu một số chương trình bảng tính (20’)
    GV: Hiện nay có nhiều chương trình bảng tính khác nhau, tuy nhiên chúng đều có một số đặc trưng chung.
    HS: Chú ý nghe giảng.
    GV: Đưa ra chương trình bảng tính thông dụng.( hình 4 trang 5).
    GV: Hãy cho biết màn hình làm việc của chương trình có những thành phần gì ?

    GV: Chốt lại các ý trên, các em hãy cho biết đặc trưng chung của chương trình bảng tính là gì?
    .
    GV: Chốt lại các ý trên.


    GV: Trong chương trình bảng tính có dữ liệu số và dữ liệu văn bản

    GV: Bảng tính tự động tính toán ví dụ như hàm tính tổng,trung bình cộng các số..........
    GV: Nêu thứ tự cột Họ và Tên trong bảng 1 được sắp xếp như thế nào?

    GV:Thứ tự hs trong bảng 5 được sắp xếp như thế nào ?
    GV: Ngoài ra chương trình bảng tính còn có công dụng tạo biểu đồ.

    GV: Ngoài ra bảng tính trình bày dữ liệu dạng bảng (chọn phông chữ,căn chỉnh hàng,cột...sửa đổi, sao chép, thêm và xoá hàng cột...).
    trang 10.
    


    HS: mở SGK quan sát.


    HS: dễ so sánh, theo dõi, sắp xếp, tính toán.



    HS: Chú ý nghe giảng.


    HS: Nhìn vào bảng điểm có thể biết ngay được kết quả học tập của em.




    HS: Quan sát.














    HS: Trả lời theo ý hiểu.












    HS: Quan sát.



    HS: Có thể dựa vào sgk trả lời.



    HS: Trả lời



    HS: Chú ý.






    HS: Chú ý.



    HS: Cột Họ và Tên được sắp theo thứ tự từ a(z.
    HS: Được sắp theo điểm trung bình từ cao đến thấp.





    1. Bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng








    - Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết
     
    Gửi ý kiến