Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG20180528083741.jpg IMG20180528082155.jpg Anh_Phan_Boi_Chau_va_Cuong_De.jpg Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv Ntd2.jpg M2U00249.flv Nhung_bai_hat_hay_nhat_ve_thay_co_mai_truong_va_ban_be.flv 30415528_2073848966163552_8937144764730441728_n.jpg 27654617_2046635375551578_1310886541607140741_n.jpg 27972998_2047271282154654_4357187808654110068_n.jpg 27654639_2047266712155111_3647550426565839275_n.jpg 27752544_2047085552173227_7966700417054421723_n.jpg 27544838_2047062878842161_671002948614724420_n.jpg 27544909_2046925232189259_2865609975192934292_n.jpg 057.jpg 060.jpg 058.jpg Qua_trinh_thu_tinh_o_nguoi_dien_ra_nhu_the_nao.flv Nhai.flv Tieu_hoa.flv

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên Sở GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 08h:44' 03-04-2018
    Dung lượng: 411.5 KB
    Số lượt tải: 56
    Số lượt thích: 0 người
    KHỐI 1
    __TUẦN 1__
    Thứ năm ngày 31 tháng 8 năm 2017
    Mĩ Thuật
    CHỦ ĐỀ 1:
    CUỘC DẠO CHƠI CỦA ĐƯỜNG NÉT
    (Tiết 1)
    I. MỤC TIÊU:
    - Kiến thức: HS nhận ra và nêu được đặc điểm của các đường nét cơ bản.
    - Kĩ năng: HS vẽ được các nét và tạo ra sự chuyển động của các đường nét khác nhau theo ý thích.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng:
    * Giáo viên:
    - Sách học MT lớp 1.
    - Tranh ảnh có các nét đặc trưng.
    - Một số bài vẽ nét mẫu của HS (nếu có).
    * Học sinh:
    - Sách học MT lớp 1.
    - Màu, chì, tẩy, giấy vẽ...
    2. Quy trình thực hiện:
    - Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau.
    3. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động cá nhân.
    - Hoạt động nhóm.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
    - Đồng ca bài: Cháu vẽ ông mặt trời.
    - GV hỏi HS: Để vẽ ông mặt trời em dùng nét gì?
    - GV giới thiệu chủ đề, yêu cầu HS nhắc lại.
    2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
    * Mục tiêu:
    + HS nhận ra các nét cơ bản.
    + HS nhận biết được khi kết hợp các nét này lại sẽ tạo thành một bức tranh đẹp.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 sách học MT 1.
    - GV giới thiệu một số nét:
    + Nét thẳng ngang, đứng, xiên...
    + Nét gấp khúc, nét cong tròn, nét lượn sóng
    - Giới thiệu bài vẽ có một số nét vừa biết ở hình 1.2, yêu cầu HS tìm và gọi tên các nét vẽ.
    - GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài học.
    - GV tóm tắt:
    + Trong các tranh ở hình 1.2 có các loại nét vẽ kết hợp với nhau: nét thẳng, nét cong, nét gấp khúc, nét chấm...
    + Các nét vẽ có màu đậm, nhạt khiến cho các hình ảnh trong tranh sinh động.
    3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
    * Mục tiêu:
    + HS nắm được cách vẽ các nét cơ bản.
    + HS biết dùng các nét này vẽ thành một bức tranh có ý nghĩa và vẽ màu.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Minh họa và phân tích, vẽ các nét vừa học lên bảng cho HS quan sát.
    - Hướng dẫn, gợi ý HS dùng các nét vừa học để vẽ, tạo hình thành đồ vật, bức tranh đẹp theo ý thích.
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.3 để tìm hiểu cách vẽ các nét.
    - GV tóm tắt:
    + Có thể vẽ các nét thẳng, cong, gấp khúc, nét đứt bằng các màu sắc khác nhau.
    + Có thể ấn mạnh hoặc nhẹ tay khi vẽ để tạo độ đậm nhạt cho các nét.
    4. HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH
    * Mục tiêu:
    + HS hiểu và nắm được công việc phải làm.
    + HS hoàn thành được bài tập.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Yêu cầu HS làm bài tập vào sách học MT trang 6.
    - Quan sát, giúp đỡ HS làm bài.
    
    - Đồng ca
    - 3, 4 HS trả lời

    - Mở bài học


    - Nhận ra được các nét cơ bản
    - Nhận biết được khi hợp các nét này lại sẽ tạo thành một bức tranh đẹp.
    - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

    - Hoạt động nhóm
    - Quan sát, tìm ra các nét này ở đồ vật...

    - Thấy được tác dụng của các nét khi kết hợp với nhau.

    - Quan sát và thực hiện vẽ trên bảng con


    - Thảo luận nhóm và báo cáo

    - Lắng nghe, ghi nhớ
    - Tiếp thu


    - Ghi nhớ



    - Biết vẽ các nét cơ bản
    - Dùng các nét vẽ thành bức tranh theo ý thích.
    - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

    - Quan sát, tiếp thu

    - Tiếp thu, nhận ra cách làm


    - Quan sát, tìm hiểu cách thực hiện
     
    Gửi ý kiến