Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    27654617_2046635375551578_1310886541607140741_n.jpg Received_327325204486130.jpeg 45225066_1130460290452489_3234357347392421888_o.jpg 45189842_1130460687119116_6085220513783742464_o.jpg IMG20181013072111.jpg IMG20181013072215.jpg IMG20181013072211.jpg IMG20180920100305.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180905083444.jpg IMG20180905072717.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180528083741.jpg IMG20180528082155.jpg Anh_Phan_Boi_Chau_va_Cuong_De.jpg Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv Ntd2.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên Sở GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: An Mạnh Hà
    Người gửi: Vũ Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 09h:12' 20-03-2018
    Dung lượng: 122.5 KB
    Số lượt tải: 223
    Số lượt thích: 0 người
    LỚP 5
    __TUẦN 1__
    Thứ hai ngày 28 tháng 8 năm 2017
    Mĩ Thuật
    CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA (Tiết 1)
    I. MỤC TIÊU:
    - Kiến thức: HS nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
    - Kĩ năng: HS thể hiện được tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng:
    * Giáo viên:
    - Sách học MT lớp 5, tranh chân dung phù hợp nội dung chủ đề.
    - Sản phẩm của HS về tranh chân dung tự họa.
    * Học sinh:
    - Sách học MT lớp 5.
    - Màu, giấy, keo, bìa gương, ảnh chân dung, vải, sợi len, hoa, lá...
    2. Quy trình thực hiện:
    - Sử dụng quy trình: Vẽ biểu cảm.
    3. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động cá nhân.
    - Hoạt động nhóm.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
    - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Đoán tâm trạng qua biểu hiện trên khuôn mặt.
    - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề.
    2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
    * Mục tiêu:
    + HS hiểu được khái niệm tranh chân dung tự họa là gì và biết được các bộ phận trên khuôn mặt con người.
    + HS nắm được nội dung, màu sắc, chất liệu có thể thực hiện bức tranh chân dung tự họa.

    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 sách Học MT để tìm hiểu về tranh chân dung tự họa và cách vẽ tranh chân dung tự họa qua các câu hỏi gợi mở.
    - GV tóm tắt:
    + Tranh chân dung tự họa có thể được vẽ theo quan sát qua gương mặt hoặc vẽ theo trí nhớ nhằm thể hiện đặc điểm của khuôn mặt và biểu đạt cảm xúc của người vẽ.
    + Khuôn mặt người bao gồm các bộ phận: Mắt, mũi, miệng, tai nằm đối xứng với nhau qua trục dọc chính giữa khuôn mặt.
    + Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nửa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu.
    + Tranh chân dung tự họa có bố cục cân đối, màu sắc hài hòa, kết hợp đậm nhạt để biểu đạt được cảm xúc của nhân vật.
    3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
    * Mục tiêu:
    + HS tìm hiểu, nêu được cách vẽ chân dung tự họa theo ý hiểu của mình.
    + HS nắm được các bước vẽ tranh chân dung tự họa.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Yêu cầu HS thảo luận tìm ra cách thể hiện tranh chân dung tự họa phù hợp qua một số câu hỏi gợi mở.
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.2 và thảo luận nhóm để tìm hiểu cách vẽ tranh chân dung tự họa.
    - Yêu cầu HS tham khảo hình 1.3 để có thêm ý tưởng tạo hình cho bức tranh chân dung chân dung tự họa của mình.
    - GV tóm tắt, minh họa trực tiếp:
    + Vẽ phác hình khuôn mặt.
    + Vẽ các bộ phận.
    + Vẽ màu hoàn thiện bài.
    4. HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH
    * Mục tiêu:
    + HS vẽ được tranh chân dung tự họa.
    + HS hoàn thành được bài tập.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Tổ chức HS hoạt động cá nhân.
    - Yêu cầu HS vẽ chân dung tự họa bằng các chất liệu tự chọn.
    - Quan sát, động viên HS hoàn thành bài vẽ.
    
    - HS chơi theo hướng dẫn của GV

    - Lắng nghe, mở bài học


    - Hiểu khái niệm tranh chân dung tự họa và biết được các bộ phận trên khuôn mặt con người.
    - Nắm được nội dung, màu sắc, chất liệu có thể thực hiện bức tranh chân dung tự họa
    - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

    - Hoạt động nhóm
    - Quan sát, thảo luận nhóm, báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình.


    - Ghi nhớ
    - Lắng nghe, tiếp thu



    - Tiếp thu


    - Có thể vẽ màu, xé cắt dán bằng giấy màu, vải, đất nặn...

    - Tiếp thu




    -
     
    Gửi ý kiến