Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG_20220905_083535.jpg IMG_20220905_083620.jpg IMG_20220905_084047.jpg IMG_20220830_102515.jpg FB_IMG_1659449868555.jpg FB_IMG_1659560113346.jpg FB_IMG_1659446181599.jpg IMG_20220727_045849.jpg IMG_20220727_045829.jpg IMG_20220714_072041.jpg IMG_20220627_064205.jpg IMG_20220627_064300.jpg FB_IMG_1654136757354.jpg Dau_truong_toan_vioedu.jpg IMG_20220602_010329.jpg Hoakhoi9507.flv IMG_20220529_081149.jpg IMG_20220508_050230.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: An Mạnh Hà
    Người gửi: Vũ Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 09h:11' 20-03-2018
    Dung lượng: 409.5 KB
    Số lượt tải: 308
    Số lượt thích: 0 người
    LỚP 4
    __TUẦN 1__
    Thứ tư ngày 30 tháng 8 năm 2017
    Mĩ Thuật
    CHỦ ĐỀ 1:
    NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
    (Tiết 1)
    I. MỤC TIÊU:
    - Kiến thức:
    + HS nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
    + HS nhận ra và nêu được các cặp màu bổ túc, các màu nóng, màu lạnh.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng:
    * Giáo viên:
    - Sách học MT lớp 4, Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp bài học.
    - Tranh vẽ biểu cảm của HS.
    * Học sinh:
    - Sách học MT lớp 4.
    - Màu, giấy vẽ, giấy màu, kéo, hồ dán...
    2. Quy trình thực hiện:
    - Sử dụng quy trình: Vẽ biểu cảm_Vẽ cùng nhau_Vẽ theo nhạc.
    3. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động cá nhân.
    - Hoạt động nhóm.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
    - Cho HS chơi TC tiếp sức: Viết tên màu của cầu vồng.
    - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề.
    2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
    * Mục tiêu:
    + HS hiểu khái niệm màu cơ bản, màu bổ túc, màu nóng, màu lạnh.
    + HS thấy được vẻ đẹp của màu sắc khi đặt chúng cạnh nhau trong một bài trang trí hay một bức tranh.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 và nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận tìm hiểu màu sắc có trong thiên nhiên, trong nghệ thuật.
    - GV tóm tắt:
    + Mắt người nhìn được màu sắc là do ánh sáng, không có ánh sáng mọi vật đều không có màu sắc.
    + Màu sắc trong thiên nhiên vô cùng phong phú.
    + Màu sắc ở tranh vẽ, sản phẩm trang trí...do con người tạo ra.
    + Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn. Cuộc sống không thể không có màu sắc.
    - Giới thiệu màu cơ bản.
    - Giới thiệu màu bổ túc.
    - GV chốt khái niệm màu bổ túc:
    + Cặp màu đối diện nhau trong vòng tròn màu sắc là cặp màu bổ túc.
    - Yêu cầu HS nêu cảm nhận về các cặp màu bổ túc.
    - GV tóm tắt:
    + Các cặp màu bổ túc khi đứng cạnh nhau thường làm cho màu sắc tươi hơn, rực rỡ hơn, thu hút thị giác nên thường được dùng khi muốn tạo ra sự chú ý về màu sắc.
    + Các cặp màu bổ túc cũng gây ra sự tương phản khi đứng cạnh nhau.
    - Giới thiệu màu nóng lạnh:
    + Yêu cầu HS quan sát hình 1.6 và nêu câu hỏi gợi mở cho HS cảm nhận về màu nóng, màu lạnh.
    - GV tóm tắt:
    + Màu nóng là những màu tạo cảm giác ấm áp, nóng bức.
    + Màu lạnh là những màu tạo cảm giác mát dịu, lạnh lẽo.
    - Yêu cầu HS xem hình 1.7 để nhận biết về màu sắc, các mảng màu được đặt cạnh nhau thành một bài trang trí, một bức tranh biểu cảm sinh động.
    - Tổ chức cho HS thảo luận qua các câu hỏi gợi mở.
    - GV tóm tắt:
    + Sự hài hòa về màu sắc được tạo nên bởi sự kết hợp giữa màu nóng và màu lạnh, màu đậm và màu nhạt trong một tổng thể.
    3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
    * Mục tiêu:
    + HS tìm hiểu, nhận biết được cách vẽ màu.
    + HS nắm được cách tạo hình và kết hợp các gam màu vừa tìm hiểu cho sản phẩm đẹp hơn.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.8 để nhận biết cách vẽ màu.
    - GV tóm tắt, minh họa trực tiếp:
    + Vẽ nét ngẫu nhiên hoặc các hình cơ bản tạo bố cục.
    + Vẽ màu hoặc cắt dán giấy màu vào các hình vừa tạo dựa trên gam màu vừa học.
    + Vẽ thêm chi tiết, đậm nhạt cho sinh động.
    - Yêu cầu HS tham khảo hình 1.9 để có ý tưởng sáng tạo.
    * Tổ chức cho HS nhận biết thật thành thạo về màu sắc.
    
    - HS tham gia chơi

    - HS l¾ng nghe, mở bài học


    - Thảo luận và nắm được khái niệm màu cơ bản
     
    Gửi ý kiến