Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    27654617_2046635375551578_1310886541607140741_n.jpg Received_327325204486130.jpeg 45225066_1130460290452489_3234357347392421888_o.jpg 45189842_1130460687119116_6085220513783742464_o.jpg IMG20181013072111.jpg IMG20181013072215.jpg IMG20181013072211.jpg IMG20180920100305.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180905083444.jpg IMG20180905072717.jpg IMG20180905083103.jpg IMG20180905072413.jpg IMG20180528083741.jpg IMG20180528082155.jpg Anh_Phan_Boi_Chau_va_Cuong_De.jpg Al_tac_dung_voi_O2_trong_khong_khi.flv Ntd2.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên Sở GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHUYEN DE GSP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Ngọc Hồng Thủy
    Ngày gửi: 16h:24' 29-11-2018
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    I.Lý do chọn đề tài :
    Đổi mới phương pháp dạy học là công việc được ngành giáo dục quan tâm đúng mức. Trong phương pháp dạy học hiện nay là lấy học sinh làm trung tâm. Giáo viên là người hướng dẫn cho học sinh tự tìm tòi ra kiến thức mới, do vậy phải đi theo con đường từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Nhất là trong dạy môn toán đòi hỏi kênh hình phải đầy đủ và phải cho học sinh nắm cho được cách vẽ hình. Chính vì vậy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn hình học là việc làm rất cần thiết.
    Geometer`s Sketchpad là một trong những phần mềm hỗ trợ cho việc dạy học môn toán hay nhất hiện nay. Chính vì vậy tôi chọn đề tài “KHAI THÁC PHẦN MỀM GEOMETER`S SKETCHPAD TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở THCS” để làm chuyên đề báo cáo về việc “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN”
    II.Cơ sở lý luận:
    1/Mục đích sử dụng :
    Geometer`s Sketchpad (viết tắt là GSP) là phần mềm hình học nổi tiếng và đã được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều nước trên thế giới.
    Geometer`s Sketchpad thực chất là một công cụ cho phép tạo ra các hình hình học, dành cho các học sinh đối tượng phổ thông. Phần mềm có chức năng là vẽ hình, mô phỏng quỹ tích, các phép biến đổi của các hình hình học phẳng. Giáo viên có thể sử dụng phần mềm này để thiết kế bài giảng hình học một cách nhanh chóng, chính xác và sinh động, khiến học sinh dễ hiểu bài hơn. Với phần mềm này, bạn có thể xây dựng được các điểm, đường thẳng, đường tròn, tạo trung điểm của một đường thẳng, dựng đường thẳng song song với một đường thẳng khác, dựng đường tròn với một bán kính cố định đã cho, xây dựng đồ thị, quan hệ hình học…Sử dụng GSP, bạn sẽ có cảm giác là mình có thể tạo hình với không gian không có giới hạn. Một đặc điểm quan trọng của của phần mềm này là cho phép ta thiết lập quan hệ giữa các đối tượng hình học, phần mềm sẽ đảm bảo rằng các quan hệ luôn được bảo toàn, mặc dù sau đó các quan hệ có thể biến đổi bằng bất kì cách nào. Khi một thành phần của hình bị biến đổi, những thành phần khác của hình có quan hệ với thành phần thay đổi trên sẽ được tự động thay đổi theo. Ví dụ khi thay đổi độ dài của một đoạn thẳng thì trung điểm của đoạn thẳng đó sẽ tự động thay đổi theo sao cho nó luôn là trung điểm của đoạn thẳng này. Nhưng nếu sử dụng giấy bút để dựng hình, khi thay đổi một thành phần nhỏ của hình, đôi khi có thể phải phá hủy toàn bộ hình đó. Ngoài các công cụ có sẵn như công cụ điểm, thước kẻ, compa, bạn cũng có thể tự tạo ra những công cụ riêng cho mình. Tóm lại Geometer`s Sketchpad là một công cụ lý tưởng để tạo ra các bài giảng sinh động cho môn Hình học, trợ giúp cho giáo viên giảng bài và cho học sinh học tập môn Hình học thêm hấp dẫn hơn.
    2. Một số nhu cầu cấp thiết của người sử dụng phần mềm này như sau:
    1. Minh họa các khái niệm toán học ở hai hình thức tĩnh và động.
    2. Tạo ra các mô hình Toán học cụ thể để dẫn dắt học sinh tìm ra khái niệm mới.
    3. Kiểm tra các kết quả tìm được bằng con đường suy diễn.
    4. Dự đoán kết quả từ đó đề xuất cách giải quyết bài toán.
    5. Phát triển bài toán từ một bài toán đã biết.
    6. Kiểm chứng các giả thiết toán học, tạo mô hình hình học để tạo bài toán mới.

    III. Những thuận lợi và khó khăn:
    a/ Thuận lợi:
    Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến việc ứng dụng CNTT trong dạy học.
    Đại đa số giáo viên trong trường đều thông thạo tin học nên việc sử dụng phần mềm không mấy khó khăn.
    Luôn tạo mọi điều kiện cho giáo viên học hỏi, nghiên cứu, trau dồi trình độ chuyên môn.
    b/ Khó khăn:
    Cơ sở trường lớp còn chật hẹp chưa đủ, trang thiết bị còn thiếu thốn, kỹ năng sử dụng vi tính nói chung và sử dụng phần mềm nói riêng của đội ngũ giáo viên giảng dạy trong cùng một bộ môn còn hạn chế nên việc trao đổi kinh nghiệm đối với việc sử dụng phần mềm này rất ít.
    Phạm vi sử dụng của phần mềm hầu như chỉ sử dụng đối với bộ môn toán. Do vậy việc hứng thú nghiên cứu chỉ gói gọn đối với những giáo viên giảng dạy môn Toán.

    B.NỘI DUNG
    PHẦN 1: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SKETCHPAD
    BÀI 1: Làm quen với Sketchpad
    1) Khởi động Sketchpad :
    Cách 1: Đưa
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓