Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Quảng Cáo

    IMG_20211107_055703.jpg Screenshot_20211030_154312.jpg Screenshot_20211015_152855.jpg Screenshot_20211015_154238.jpg IMG_20211014_160251.jpg IMG_20211014_143247.jpg Tiep_tuc_nghi_hoc.jpg Screenshot_20211001_143111.jpg Screenshot_20210930_135618.jpg IMG_1696.JPG IMG_1695.JPG Lan_man.jpg Tieng_Viet_2_Tu_ngu_chi_su_vat.jpg Toan_On_tap_cac_so_den_100.jpg Tieng_Viet_2_Toi_la_hoc_sinh_lop_2.jpg Hoa_hong.jpg IMG_20210925_165154.jpg Screenshot_20210921_160130.jpg Screenshot_20210921_161551.jpg Screenshot_20210921_162330.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên GD&ĐT Đắc Lắk.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo cáo chuyên đề

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Kiều Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:05' 27-11-2010
    Dung lượng: 18.5 MB
    Số lượt tải: 108
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO
    THÀNH PHỐ QUY NHƠN
    TỔ BỘ MÔN
    SINH HỌC
    Kính chào quý thầy cô
    Về tham dự chuyên đề:
    Áp dụng kĩ thuật dạy học
    khăn trải bàn và các mảnh ghép
    vào tiết bài tập"
    Kĩ thuật
    "Khăn trải bàn"
    Kĩ thuật “Khăn trải bàn” là hình thức tổ chức hoạt động mang tính hợp tác kết hợp giữa hoạt động
    cá nhân và hoạt động nhóm.
    -Kích thích, thúc đẩy sự tham gia tích cực.
    -Phát triển mô hình có sự tương tác giữa
    học sinh với học sinh.
    -Tăng cường tính độc lập, trách nhiệm của
    cá nhân học sinh.
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào một vị trí như hình vẽ.
    1
    2
    3
    4
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào vị trí như hình vẽ.
    -Viết câu trả lời vào ô của mình.
    -Tập trung vào câu hỏi (chủ đề)
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    1
    2
    3
    4
    Viết ý kiến cá nhân
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào vị trí như hình vẽ.
    -Tập trung vào câu hỏi (chủ đề)
    -Viết câu trả lời vào ô của mình.
    -Kết thúc thời gian làm việc cá nhân, các
    thành viên thảo luận và thống nhất các
    câu trả lời.
    -Viết những ý kiến chung của cả nhóm
    vào ô giữa
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    1
    2
    3
    4
    Viết ý kiến cá nhân
    Ý kiến chung
    của cả nhóm
    LƯU Ý
    -Câu hỏi thảo luận là câu hỏi mở.
    -Trong quá trình thảo luận:
    +Những ý kiến thống nhất được đính vào
    giữa “khăn trải bàn”.
    +Những ý kiến không thống nhất được giữ
    lại ở phần xung quanh của “khăn trải bàn”.
    -Nếu số học sinh trong nhóm quá đông,
    không đủ chỗ thì có thể phát cho học sinh
    những mảnh giấy nhỏ để học sinh ghi ý kiến
    cá nhân, sau đó đính vào phần xung quanh
    “khăn trải bàn”.
    Kĩ thuật
    "Các mảnh ghép"
    Kĩ thuật “Các mảnh ghép” là hình thức
    học tập hợp tác kết hợp giữa cá nhân,
    nhóm và liên kết giữa các nhóm.
    -Giải quyết một nhiệm vụ phức hợp.
    -Kích thích sự tham gia tích cực của học sinh
    -Nâng cao vai trò của cá nhân trong quá trình
    hợp tác (không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở
    giai đoạn 1 mà còn phải truyền đạt lại kết quả
    giai đoạn 1 và hoàn thành nhiệm vụ ở giai đoạn
    2).
    -Tăng cường tính độc lập, trách nhiệm học tập
    của mỗi cá nhân.
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm 3 hoặc 4 người.
    Giai đoạn 1
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm 3 hoặc 4 người.
    -Mỗi nhóm được giao một nhiệm vụ.
    +Nhóm 1: Nhiệm vụ A
    +Nhóm 2: Nhiệm vụ B
    +Nhóm 3: Nhiệm vụ C
    -Đảm bảo mỗi thành viên trong nhóm:
    +Đều trả lời được câu hỏi được giao.
    +Đều trình bày được các nội dung trong
    câu hỏi được giao cho các bạn ở nhóm khác .
    Giai đoạn 1
    CÁCH TIẾN HÀNH

    -Hình thành nhóm 3 hoặc 4 người mới
    (1 người từ nhóm 1, 1 người từ nhóm 2,
    1 người từ nhóm 3 …)
    Giai đoạn 2
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    Giai đoạn 2:
    Nhóm mảnh ghép
    CÁCH TIẾN HÀNH

    -Hình thành nhóm 3 hoặc 4 người mới
    (1 người từ nhóm 1, 1 người từ nhóm 2,
    1 người từ nhóm 3 …)
    -Các câu trả lời và thông tin của giai đoạn 1
    được các thành viên trong nhóm mới chia sẻ
    đầy đủ với nhau.
    -Sau khi chia sẻ thông tin giai đoạn 1, nhiệm
    vụ mới sẽ được giao cho nhóm ở giai đoạn 2
    giải quyết.
    -Các nhóm mới trình bày chia sẻ kết quả
    nhiệm vụ ở giai đoạn 2.
    Giai đoạn 2
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    Giai đoạn 2:
    Nhóm mảnh ghép
    LƯU Ý
    -Nội dung của các chủ đề nhỏ phải có sự liên
    quan gắn kết chặt chẽ với nhau.
    -Đảm bảo tất cả mọi học sinh đều hiểu rõ và có
    khả năng hoàn thành nhiệm vụ và có khả năng
    trình bày lại kết quả thảo luận của nhóm.
    -Nhóm mảnh ghép cần đảm bảo có đủ thành viên
    của các nhóm chuyên sâu.
    -Các học sinh phải lắp ghép các mảng kiến thức
    thành một “bức tranh” tổng thể.
    Cảm ơn
    quý thầy cô
    đã quan tâm
    theo dõi
    Chúc qúy thầy cô
    thành công
    và sức khỏe
     
    Gửi ý kiến